いつも読んでいただいてありがとうございます。昨日ふとこのブログを一生継続したいなと思いました。一生継続できるスタイルで無理なく書き続けていこうと思います。
ขอบคุณครับที่มาอ่านบล็อกของผมทุกวัน เมื่อวานผมคิดว่า"อยากเขียนบล็อกนี้ตลอดชีวิต" เลยเขียนเรื่อยๆต่อเนื่องนะครับ





タイの朝 ตอนเช้า


-犬のご飯
อาหารเช้าของลูกหมา

IMG_20220419_070403

昨日読んだ犬の食事に関する本に刺激されてちょっとチャレンジ。
ลองทำอาหารหมานิด

IMG_20220419_070500

彩はきれい
สวยดี

IMG_20220419_070547

ぜんぶきれいに食べてくれました。うれしい。
กินหมดแล้ว ดีใจจริงๆ



タイの昼 ตอนบ่าย


-お昼ご飯
ข้าวเที่ยง

IMG_20220419_121633

昨夜妻に「キャベツとニンジンが食べたい」と言ったら今日も作ってくれました。
となりの茶色いのはかぼちゃの天ぷらです。
すごくおいしかったです。

เมื่อคืนบอกเมียว่า"อยากกินแครอทและกะหล่ำปลี" เมียเลยทำให้
แล้วมีอีก ฟักทองทอด อร่อยดี

IMG_20220419_121643

最近は運動の時間が一日10分とれてないので、食事のとり方に気をつけています。
とにかくゆっくり噛んで食べる。これだけです。
腹八分目。
ช่วงนี้ออกกำลังกายน้อยมาก วันละ10นาทีก็ไม่ได้ เลนระวังกินข้าว
กินนิด เดี้ยวดีๆ แค่นี้ครับ
กินข้าวพอดีๆ ดีที่สุด

タイの夜 ตอนเย็น


-夕食
ข้าวเย็น

IMG_20220419_183716

夜は工場の食堂でおかずを買ってきました。妻も無理して毎食作らなくていいです。休み休みやっていきましょう。
ซื้อกับข้าวมากิน ให้เมียพักผ่อน

IMG_20220419_183749

今日も三人で仲良く食べれました。
กินข้าวกันได้แล้ว

IMG_20220419_190357

IMG_20220419_190359

食後はクッキータイム。みんなおかしが大好きです。最初は一枚のクッキーを三人で分けようと提案しましたが、娘に却下されました。一人二枚づつたべてストップしました。
กินขนมหลังข้าวเย็น ตอนแรกผมนำเสนอว่า"กินแค่อันเดียว แบ่งสามคน" แต่ลูกไม่ยอม เลยกินคนละ2อันก็เลิกกิน

さいごに สุดท้าย


-うまくいってるときはだれでも楽しく一緒にいられます。でも長い人生うまくいかないときも必ずあります。イライラしたり、ケンカしたり、何もしたくなかったり... 相手の顔も見たくないときだってありますよね。そんなときでも当たり前のように家に帰って一緒にいることが本当の家族じゃないでしょうか?ケンカしてもいい。愚痴を言ってもいい。相手を傷つけることを時にはしょうがない。完璧なんて求めない。どんな形でもいい。いつも当たり前のように一緒にいてほしいだけなんです。

それでは。

ชีวิตเรานาน บางทีทะเลาะกัน บ่น ตีกัน และไม่อยากเห็นหน้าใคร... แต่ตอนแบบนั้นก็กลับบ้านแยู่กัยครอบครัวในบ้านเดียวกัน คือครอบครัวแท้ๆ ไม่ต้องทำเป็นคนดีๆเสมอ ทำอะไรก็ได้ อยากได้แค่อยู่ด้วยกันเสมอ

ไว้เจอกันนะครับ

おまけ แถม

-
にほんブログ村 海外生活ブログへ
にほんブログ村

にほんブログ村 海外生活ブログ タイ情報へ
にほんブログ村

ブログランキング・にほんブログ村へにほんブログ村

PVアクセスランキング にほんブログ村
スポンサードリンク